Saturday, June 16, 2018

Những vấn đề cần chú ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Hiện nay Đông trùng hạ thảo ngày càng phổ biến và xuất hiện nhiều trên thị trường với nhiều sản phẩm được chế biến theo nhiều phương pháp khác nhau. Vậy bạn đã biết cách dùng đông trùng hạ thảo đúng cách chưa? Khi dùng đông trùng hạ thảo cần lưu ý những gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để sử dụng đông trùng hạ thảo một cách hiệu quả nhé !

Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu quý mang lại nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe cho con người, giúp người sử dụng ăn ngon ngủ khỏe, cơ thể tiêu tan nhức mỏi, ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường chức năng phổi thận, đầu óc minh mẫn và đặc biệt giúp con người kéo dài tuổi thọ.
Ngoài ra, nếu được sử dụng thường xuyên, sản phẩm này còn giúp ngăn ngừa và làm giảm các bệnh: xơ vữa động mạch, căng thẳng stress và thiếu máu.
Đông trùng hạ thảo tưoi

Những vấn đề cần chú ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Tuy đem lại nhiều công dụng nhưng trùng thảo cũng đem lại những tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể nên khi sử dụng mọi người cũng nên lưu ý:

1. Đối tượng nào dùng được đông trùng hạ thảo ?

Đông trùng hạ thảo bổ dưỡng nhưng không phải dùng cho mọi đối tượng mọi trường hợp, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, không nên cho trẻ sử dụng vì đông trùng hạ thảo có tính nóng, nếu dùng cho trẻ sẽ làm cơ thể trẻ trở nên nóng hơn, bệnh cũng nặng hơn. Bởi vậy khi trẻ sốt mà dùng đông trùng hạ thảo sẽ gây suy thận nghiêm trọng.

2. Tránh dùng đông trùng hạ thảo cùng với các sản phẩm chức năng khác

Đông trùng hạ thảo là loại thực phẩm cùng bồi bổ tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên khi hệ miễn dịch của cơ thể bị kích thích quá mức sẽ gây ra những tác dụng nghiêm trọng như phát ban, mề đay, thậm chí gây suy thận. Chính vì vậy khi sử dụng trùng thảo cần có sự chỉ dẫn của thầy thuốc để giảm tối đa hoặc có thể mất hẳn những tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo.
Không sử dụng đông trùng hạ thảo với các sản phẩm khác

3. Không dùng đông trùng hạ thảo khi vừa thu hoạch

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo nguyên con nếu chưa được làm sạch hay chế biến có chứa nhiều ký sinh trùng có hại cho sức khỏe con người khi ăn trực tiếp.

Khi có các triệu chứng sốt, cảm lạnh, ho, người dùng không nên tự ý sử dụng mà nên tuân theo chỉ dẫn.

Đông trùng hạ thảo mặc dù được coi là thần dược nhưng cũng có mặt hạn chế của nó và có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng các, vì vậy khi sử dụng cần lưu ý để tránh những tác dụng phụ của đông trùng hạ thảo để đem lại hiệu quả cao nhất cho người dùng.

No comments:

Post a Comment